myrongrimes

  • June 28, 2024

Company Information

Có nên sử dụng thuốc tránh thai để điều trị u xơ tử cung?

Thuốc tránh thai là một trong những loại thuốc điều trị u xơ tử cung phổ biến. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bác sĩ cũng chỉ định người bệnh nên sử dụng thuốc tránh thai để chữa trị bệnh.

Thuốc tránh thai được sử dụng trong nhiều trường hợp có u xơ tử cung

Vai trò của thuốc tránh thai trong điều trị u xơ tử cung

Thuốc tránh thai là một trong những loại ➜➜➜ thuốc trị u xơ tử cung thường gặp, được kê đơn trong tây y. Nhóm thuốc này có tác dụng ức chế sự rụng trứng và làm teo lớp niêm mạc tử cung. Từ đó, cải thiện các triệu chứng có tình trạng xuất huyết bất thường do u xơ tử cung gây ra như:

☸ Rong kinh kéo dài

☸ Cường kinh, kinh nguyệt ra nhiều và ồ ạt

☸ Rong huyết, xuất huyết ở tử cung bất thường

☸ Rối loạn kinh nguyệt

Bên cạnh đó, các thuốc tránh thai một thành phần progestin có tác dụng hỗ trợ làm teo nhỏ các khối u xơ tử cung. Tuy nhiên, hiệu quả tiêu giảm kích thước khối u của nhóm thuốc này chưa có nhiều bằng chứng khoa học.

Do đó, mục đích chính khi sử dụng các thuốc tránh thai trong điều trị u xơ tử cung là cải thiện các triệu chứng rong kinh kéo dài, rong huyết bất thường hay cường kinh do u xơ tử cung gây ra.

Một số ⇨⇨⇨ thuốc trị u xơ tử cung tốt nhất hiện nay thuộc nhóm tránh thai nội tiết tố bao gồm: primolut, orgametril, marvelon…

Người bệnh cần lưu ý sử dụng thuốc tránh thai theo hướng dẫn của bác sĩ, sử dụng đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc. Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Có nên sử dụng thuốc tránh thai để trị bệnh u xơ tử cung không?

Việc có nên sử dụng thuốc tránh thai để điều trị bệnh u xơ tử cung hay không còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Nếu người bệnh đang có các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, cường kinh, rong kinh kéo dài… thì bác sĩ thường chỉ định người bệnh sử dụng thuốc tránh thai để điều trị.

Xem thêm cách sử dụng thuốc trị u xơ tử cung: https://trakteer.id/khoe247/post/su-dung-thuoc-dieu-tri-va-phong-ngua-u-xo-tu-cung-cg77g ◀◀◀ TÌM HIỂU NGAY

Tuy nhiên, với những trường hợp người bệnh có u xơ tử cung nhưng chưa gây triệu chứng rong kinh, cường kinh và kích thước u xơ còn nhỏ thì bác sĩ sẽ không chỉ định nhóm thuốc này.

Để hỗ trợ làm giảm kích thước u xơ tử cung, chị em có thể tham khảo sử dụng các thuốc trị u xơ tử cung từ thảo dược hay các sản phẩm có thành phần từ thuốc nam như An Phụ Khang.

Nhiều chị em đã sử dụng an phụ khang cho tình trạng u xơ tử cung

An Phụ Khang là sản phẩm dành cho người bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng và u tuyến vú đã được nghiên cứu khoa học chứng minh về tác dụng hỗ trợ làm giảm kích thước khối u. Sản phẩm lưu hành trên thị trường nhiều năm và được các chị em tin tưởng sử dụng, đánh giá tốt.

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp băn khoăn về việc có nên sử dụng thuốc tránh thai để điều trị u xơ tử cung hay không. Để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích khác, chị em có thể tham khảo ngay tại trang web Khỏe 247 nhé.

Current job openings at myrongrimes

No job listings found.


Issues with a job listing or this site? Email admin@radiotoday.co.uk
You might also like